Tách nền chủ thể hình ảnh bằng Microsoft Paint

Photoshop là phần mềm chuyên dụng để xử lý ảnh kỹ thuật số, trong đó công dụng tách nền đối tượng hình ảnh được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, để làm được thao tác này không phải dễ. 

Trong bản cập nhật Windows mới nhất, Microsoft đã mang đến một nâng cấp rất đáng chú ý dành cho Paint, đó chính là khả năng tách nền chủ thể tự động. Với tính năng mới này, người dùng sẽ không cần phải dùng đến Photoshop hay các công cụ bên thứ ba nữa, thay vào đó chỉ cần một cú click chuột.

Cách tách nền chủ thể hình ảnh bằng Paint

Tính năng Remove Background này là một phần của bản cập nhật Windows 11 Moment 4. Để sử dụng tính năng này thì bạn cần cập nhật Windows 11 lên phiên bản mới nhất bằng cách truy cập Cài đặt (Setting) > Windows Update và chọn "Check for updates". Chúng ta cũng nên cập nhật ứng dụng Paint lên phiên bản mới nhất từ Microsoft Store. Công cụ tách nền mới của Microsoft Paint hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI). Để bắt đầu, chúng ta làm như sau:

Bước 1: Mở Paint bằng cách nhấn tổ hợp Windows + R và gõ Mspaint vào hộp thoại.

Bước 2: Chọn File > Open để chọn ảnh bạn cần tách chủ thể khỏi nền.

Bước 3: Ở Command Bar, chọn vào biểu tượng Remove Background. AI của Microsoft sẽ tự động phát hiện chủ thể và tách khỏi nền. Mình đã thử nghiệm và thấy Paint phát hiện cũng như tách khá tốt hầu hết các loại chủ thể từ người tới động vật, đồ vật. Nhưng hình ảnh nào chủ thể càng rõ rệt, việc tách nền càng được thực hiện chính xác.

Bước 4: Lưu hình ảnh chủ thể đã tách bằng File > Save.

Ảnh trước và sau khi tách nền bằng Paint

Kết quả trên nhìn cũng khá tốt, tuy nhiên nếu bạn muốn tách nền thực sự chuyên nghiệp và đẹp mắt thì nhớ dùng Photoshop nhé!

(Tham khảo từ link: https://vnreview.vn/thread/cach-tach-nen-chu-the-hinh-anh-bang-microsoft-paint-khong-can-den-photoshop-nua.492581209620927)

tdh-cntt : 21-01-2024 156